Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Vượt qua “ám ảnh” lái xe ô tô giờ cao điểm cùng Honda Phước Thành


           Với mật độ dân số ngày càng tăng, áp lực giao thông ở các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng gia tăng. Điều này thể hiện rõ nét bởi những dòng xe đông đúc, thường xuyên dẫn đến tình trạng tắt đường nghiêm trọng vào các giờ cao điểm. Việc lái xe trong những thời điểm như thế thật sự đã trở thành nỗi ám ảnh của cánh lái xe, đặc biệt là những người mới lái, chưa có kinh nghiệm nhiều. Honda Phước Thành chia sẻ điều này và xin gợi ý với các bạn một số lưu ý cần thiết khi lái xe ô tô vào giờ cao điểm tại các thành phố.



          Chạy đều ga, di chuyển với tốc độ ổn định
          Vào giờ cao điểm, lượng xe di chuyển rất đông và thường có xu hướng đi nhanh do nhu cầu công việc hoặc gia đình vào khung giờ này thường tăng cao. Các phương tiện di chuyển thường có xu hướng chạy không nghiêm chỉnh hơn so với bình thường. Điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ, thậm chí là tắt nghẽn. Do đó, người lái cần giữ cho xe luôn chạy đều ga với tốc độ phù hợp, không bao giờ đột ngột tăng giảm ga để tránh việc va quẹt xe hoặc làm cho các xe khác bị bất ngờ và không kịp xử lý.

Di chuyển đúng làn đường quy định
Khi lái xe vào giờ cao điểm, nếu thấy các điểm có dấu hiệu ùn tắt phía trước, các tài xế thường có xu hướng chạy lấn làn với mong muốn nhanh chóng vượt lên. Tuy nhiên, hành động này đa phần chỉ làm xấu thêm tình hình. Hiệu ứng đám đông có thể khiến từ một người chạy sai quy định chuyển thành một đoàn người, từ tắt nghẽn cục bộ đến tắt nghẽn diện rộng. Vì vậy, khi xe đông đúc, hãy luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, thực hiện nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông.

Quan sát nhanh phía sau
Thông thường, người lái chỉ nhìn kính chiếu hậu để quan sát các phương tiện đang di chuyển và các vấn đề phát sinh ở sau xe. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, kính chiếu hậu vẫn tồn tại những điểm mù, nếu không kỹ lưỡng, chính những điểm mù đó sẽ dẫn đến những điều không mong muốn. Để đảm bảo an toàn tối ưu, khi lái xe, bạn nên tranh thủ quay người nhìn phía sau vai mình đặc biệt mỗi khi chuyển làn xe hoặc lùi xe, luôn xem chừng các ôtô, xe máy đang di chuyển, đặc biệt trong điều kiện đông đúc vào giờ cao điểm.

Giữ khoảng cách an toàn với các xe xung quanh
Nhiều người cho rằng việc giữ khoảng cách an toàn với các xe trong điều kiện đông đúc của giờ cao điểm là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đó lại là động thái bắt buộc bạn phải thực hiện để tránh va chạm với các phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm để giữ khoảng cách là luôn giữ chân phanh; giữ khoảng cách với xe phía trước tầm 50 - 60cm (tránh để các xe máy lọt qua); kiên nhẫn đợi đến khi đường đủ rộng hãy lái tiếp, tránh vượt ẩu.



Hết sức cẩn thận khi quay đầu xe
Quay đầu xe là kỹ năng tối cơ bản khi lái xe đối với bất kỳ người lái nào. Trong điều kiện thông thường, đây là việc hết sức đơn giản và chẳng có gì đáng phải bàn cãi hoặc lưu ý quá nhiều. Tuy nhiên, trong điều kiện giờ cao điểm với lượng xe lưu thông đông đúc và các lái xe chạy khá ẩu, điều này lại là một câu chuyên khác. Bạn chắc chắn không muốn trở thành một phần của những vụ và quẹt ngoài ý muốn hoặc nguyên nhân của một điểm ùn tắc đúng không? Kinh nghiệm cho thấy, việc quay đầu xe ở các điểm nút giao thông giờ cao điểm đòi hỏi sự bình tĩnh và dứt khoát. Có thể sẽ có nhiều người tỏ ra khó chịu khi bạn quay đầu xe không đúng cách, nhưng nếu bạn dùng dằng dễ gây ra ách tắc giao thông cho cả một đoạn đường dài.

Bật đèn báo hiệu đúng thời điểm
Trong giờ cao điểm, khi muốn chuyển làn hoặc rẽ hướng khác, chúng tôi khuyến nghị bạn nên bật đèn tín hiệu sớm, sớm nhưng đúng thời điểm. Đừng bất đèn báo hiểm quá sớm khiến những người cùng lưu thông không xác định được bạn muốn rẽ ở điểm nào, đồng thời, cũng đừng cố ép xe khác để qua đường, những điều này có thể gây tai nạn bất ngờ hoặc những vụ cự cãi, gây gỗ không cần thiết.

Sử dụng gương chiếu hậu một cách hiệu quả
Mặc dù xe di chuyển về phía trước, các đối tượng giao thông đáng lưu ý thường chỉ xuất hiện ở trước mặt bạn, nhưng việc quan sát cẩn thận kính chiếu hậu luôn là một điều quan trọng. Trong điều kiện xe lưu thông đông đúc, việc chú ý kính chiếu hậu sẽ giúp bạn bao quát được những điều đang xảy ra xung quan phương tiện của mình, dự đoán trước được những tình huống bất lợi và hỗ trợ đưa ra các phương án lái có lợi và phù hợp vào thời điểm lái.

Đỗ xe an toàn
          Để kết thúc chuyến đi, người lái cần phài đỗ xe ở một điểm nào đó. Nếu điểm đó nằm trên đường trong giờ cao điểm, người lái cũng cần hết sức kỹ lưỡng. Chỉ một chút sơ suất, bạn có thể làm xước sơn chiếc xe đỗ ngay bên cạnh và phải đền một khoản tiền lớn. Một hướng dẫn phải lưu ý khi lùi xe là bạn cần quan sát gương chiếu hậu, giữ tốc độ chậm, sẵn sàng đạp phanh; yêu cầu sự trợ giúp của người khác nếu cản thấy quá khó; điều quan trọng nhất là không quay đầu lại hay thò đầu ra ngoài cửa sổ, hãy thực hành thật thành thạo kỹ năng lùi xe qua gương.

Tham khảo bảng giá xe honda ô tô tại honda ô tô Phước Thành
         
          Ngoài ra, một chiếc xe ô tô phù hợp (Về kích thước, về sức mạnh động cơ, các tính năng an toàn,…) với môi trường thành phố bạn đang sống cũng là một giải pháp tối ưu cho bạn khi lái xe giờ cao điểm. Sau nhiều năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Honda biết cách điều chỉnh các dòng xe của mình sao cho phù hợp nhất với môi trường lái xe tại các đô thị Việt Nam. Doanh thu của các dòng xe Honda ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng là minh chứng cụ thể nhất cho uy tín và độ phù hợp của Honda với môi trường lái xe ở các thành phố nước ta.



Để biết thêm chi tiết và trải nghiệm thực tế những sản phẩm của Honda vui lòng liên hệ Honda Phước Thành – Đại lý Honda Ôtô lớn nhất miền Nam.
Website chính thức: https://phuocthanhhonda.com
Điện thoại: 0901 030 030


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét