Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Honda Phước Thành: Một vài lưu ý khi lái xe vào thời tiết nắng nóng (Phần 1)



Thời gian gần đây, Honda Phước Thành thường nhận được những phàn nàn của khách hàng thân thiết về thời tiết nắng nóng của Sài Gòn. Việc khí trời quá oi bức ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý của người lái xe cũng như chính việc bảo dưỡng chiếc xe thân yêu. Nắng gắt và nền nhiệt có khi lên đến 35, 360C có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến những bộ phận quan yếu của xe như lốp xe, ắc-quy, hệ thống nước làm mát, hệ thống điều hòa,… dẫn đến hư hỏng không mong muốn. Honda Phước Thành xin chia sẻ với quý khách một số điều cần lưu ý khi di chuyển bằng ô tô vào những thời điểm như thế này.



Kiểm tra hệ thống làm mát và hệ thống điều hòa
Hệ thống làm mát là một bộ phận quan trọng của xe. Nó giúp giảm nhiệt độ xe và giảm nhiệt độ cho động cơ xe khi vận hành thời gian dài, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng. Khi nhiệt độ cao, hệ thống làm mát sẽ phải tăng công suất làm việc lên nhiều lần, do đó, nước làm mát cũng hao hụt nhiều hơn. Chính vì vậy, cần phải thường xuyên kiểm tra nước làm mát, kiểm tra đường ống dẫn, két nước, các chi tiết làm bằng cao su, nếu phát hiện tình trạng rạn, nứt thì cần khắc phục hoặc thay thế.
Sử dụng hệ thống điều hòa cẩn thận và hiệu quả
Dưới cái nóng như “thiêu đốt” ở Sài Gòn, nhiệt độ ở cabin xe có thể tăng cao, đôi khi có thể lên đến 60oC trong điều kiện trời nắng gắt. Vì vậy, nhu cầu sử dụng điều hòa của người ngồi xe cũng tăng theo. Để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt, trước khi vào mùa nắng, quý khách hàng nên đưa xe đi bão dưỡng và cần đặc biệt lưu ý tình trạng của điều hòa xe. Cần kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống làm lạnh, vệ sinh bề mặt ngoài của két nước và dàn nóng. Kiểm tra lượng ga điều hòa đủ hay thiếu và tình trạng hoạt động của dàn nóng. Trường hợp điều hòa vẫn hoạt động bình thường (không bị hao ga hay mấy lạnh), người lái xe cũng cần thường xuyên vệ sinh và đảm bảo dàn nóng sạch sẽ, khô thoáng. Dàn nóng sạch sẽ giúp độ lạnh sâu hơn, tạo trải nghiệm tốt hơn cho người ngồi xe. Khi đỗ lâu dưới nắng cần mở hết cửa, nổ máy một thời gian để hơi nóng phả ra ngoài, giúp xe làm mát nhanh hơn. Dán kính chống nóng cũng là giải pháp để quá trình trao đổi nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, bộ phận lọc gió của điều hòa cũng cần đặc biệt kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời. Các chuyên gia của Honda Phước Thành khuyến cáo lọc gió điều hòa cần phải thay mới sau mỗi 15.000 km, kiểm tra vệ sinh sau mỗi 5.000 km để đảm bảo hiệu suất và chất lượng hoạt động.




Lốp xe – Bộ phận nên ưu tiên kiểm tra và chăm sóc chu đáo
Lốp xe là một trong những bộ phận chịu tác động tiêu cực trực tiếp khi trời nắng nóng. Lốp xe vừa phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và nguồn nhiệt bên ngoài vừa phải tiếp xúc với mặt đường nhựa, vốn đã hấp thu một lượng nhiệt đáng kể. Do đó, đây là bộ phận dễ chịu tổn thương nhất của xe. Người dùng cần thường xuyên kiểm tra bề mặt lốp cũng áp suất bên trong lốp xe. Lưu ý, kiểm tra áp suất lốp nên thực hiện lúc lốp nguội hoặc theo sách hướng dẫn sử dụng. Đảo lốp sau mỗi 10.000 km theo tiêu chuẩn của hãng. Theo kinh nghiệm, nên để lốp non hơn tiêu chuẩn khoảng 0,1 kg.

Ngoại thất xe, đối tượng “mong manh” dưới nắng nóng
Không cần phả bàn cãi, phần ngoại thất của xe là phần dễ bị tác động của nắng nóng nhất khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các nguồn nhiệt ngoại vi khác. Ánh nắng mặt trời mang theo nhiệt lượng cao cùng với các tia tử ngoại độc hại sẽ gây hư hại cho lớp sơn phủ ở bề mặt ngoài của xe. Cùng với đó, các yếu tố tiêu cực khác như bụi bẩn lẫn trong không khí, muối, mưa axit,… sẽ gây những thương tổn và hư hại trực tiếp cho sơn xe cũng như các bộ phận ngoại thất khác. Để bảo vệ cho nước sơn, người dùng xe cũng phải thường xuyên rửa sạch, hạn chế đỗ xe ngoài nắng và không trùm kín xe.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống ắc quy của xe
Một trong những bộ phận quan trọng gắn liền với động cơ mà người lái xe thường bỏ quên chính là ắc quy. Nhiệt độ ngoài trời tăng cao làm tăng nhiệt động xe, dẫn đến tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc quy tăng mạnh, khiến cho ắc quy bị quá tải và bị giảm tuổi thọ. Ngoài ra, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc quy. Để cho ắc quy hoạt động hiệu quả và bền, nên kiểm tra hệ thống điện. Nếu ắc quy là loại nước, cần thường xuyên kiểm tra đặc biệt là trong thời gian nắng nóng kéo dài và châm thêm nước nếu cần thiết. Giữ vệ sinh và giữ các đầu ắc quy cực sạch.

Lái xe dưới thời tiết nắng nóng của Sài Gòn quả là một trải nghiệm đôi khi không mấy dễ chịu. Chiếc xe của bạn đôi khi lại không được thiết kế phù hợp với thời tiết của Việt Nam dẫn đến dễ hỏng hóc và gây ra nhiều vấn đề bất tiện khác. Nếu bạn cần một sự thay đổi hoặc đang phân vân khi định mua một chiếc xe hoàn toàn mới, bạn có thể tham khảo một dòng xe Honda ô tô đang được trung bày tại Showroom Honda ô tô Phước Thành của chúng tôi. Nhưng chiếc xe Honda ô tô luôn được thiết kế để đảm bảo phù hợp nhất với các điều kiện thời tiết và đặc điểm khi hậu khác nhau. Bạn có thể tham khảo HondaJazz Rs trắng tinh tế đã “cập bến” Honda Phước Thành.



Để biết thêm chi tiết và trải nghiệm thực tế sản phẩm vui lòng liên hệ Honda Phước Thành – Đại lý Honda Ôtô lớn nhất miền Nam.
Điện thoại: 0901 030 030.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét